Ảnh Nóng – Hàng Đẹp

(XuanGiao.Com) – Theo Báo China Daily, Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa công bố quy định cấm sinh viên thuê nhà ở ngoài và phải chuyển vào ký túc xá trong thời gian học. Không những thế, sinh viên phải chia phòng ký túc xá với các sinh viên khác cùng lớp để đảm bảo rằng giáo sư có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động ngoài lớp học của họ.

Ăn cơm mùa năng nóng của sinh viên ở ký túc xá

Theo chính phủ, luật trên nhằm hạn chế tình trạng sinh viên thuê nhà bên ngoài để tiện việc sống chung với người yêu, gây ảnh hưởng đến chuyện học hành. ĐH Thanh Hoa cho biết sẽ nhanh chóng áp dụng luật mới này. Còn về phía sinh viên, không ít người không hài lòng với quy định mới này vì cho rằng chính phủ đã hạn chế tự do của họ.

Hầu như cảnh sinh hoạt ở các phòng này như nhau…họ đều trút bỏ hết quần áo…nhằm giảm bớt cái nóng bên ngoài..

Đặc biệt, luật lệ trên sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các sinh viên thuộc gia đình trung lưu, vốn chuộng thuê các căn hộ bên ngoài với phòng ốc tiện nghi và hiện đại hơn. Chi phí thuê 1 phòng ký túc xá 8 người dao động từ 500 – 1.200 nhân dân tệ/tháng (66 USD – 158 USD), trong khi một căn hộ chung cư ở thành phố lớn như Bắc Kinh có giá khoảng 1.500 nhân dân tệ/tháng.

Thế nhưng vào mùa hè thời tiết oi bức và nóng không chịu nổi, nên hầu hết các nữ sinh viên ở ký túc xá này sinh hoạt trong tình trạng không mảnh vải che thân…

   
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này